6 เทรนด์ล่ามาแรงสร้างกระแสทิศทางผู้บริโภคทั่วโลก

ตั้งแต่ปี 2562 เป็นต้นไป แนวโน้มภาพรวมของผู้บริโภคทั่วโลกจะค่อยๆ พัฒนาไปอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน โดยมีแรงขับเคลื่อนในประเด็นเรื่องความเป็นส่วนตัว ความเป็นตัวตนของตัวเอง การมีสุขภาวะที่ดี ความสะดวกสบาย และการเชื่อมต่อถึงกัน เป็นต้น ด้านผู้อำนวยการข้อมูลเทรนด์ประจำภูมิภาคยุโรปตะวันออกกลางและแอฟริกา Simon Moriarty ก็ได้ออกมาเปิดเผยถึงเทรนด์ล่ามาแรงซึ่งจะทำให้ตลาดในภูมิภาคดังกล่าวนี้ต้องสั่นสะเทือน รวมไปถึงชี้ให้เห็นผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับผู้บริโภคและแบรนด์ต่างๆ ด้วย

 

สุขภาพดีในแบบองค์รวม
ตั้งแต่ปี 2562 จะเห็นว่าความอยากรู้อยากเห็นของผู้บริโภคเกี่ยวกับร่างกายของตัวเองนับวันจะยิ่งเพิ่มมากขึ้น เรียกได้ว่าไม่มีวี่แววว่าจะแผ่วลงเลยทีเดียว ตั้งแต่อาหารหมักที่เป็นประโยชน์ต่อระบบลำไส้ไปจนถึงผลิตภัณฑ์ความงามโพรไบโอติก ผู้บริโภคมีความต้องการผลิตภัณฑ์ที่ช่วยสร้างสมดุล และกระตุ้นแบคทีเรียในร่างกายที่มีอยู่โดยธรรมชาติให้ทำงาน

 

เปิดรับความท้าทายใหม่ๆ
เนื่องจากมีความปรารถนาในประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นเพิ่มมากขึ้น ผู้บริโภคยินยอมที่จะขยายพื้นที่ที่ปลอดภัยของตัวเองออกไปอีกหน่อย และทำให้ตัวเองไปถึงขีดจำกัดของประสบการณ์แปลกใหม่มากขึ้น มีความเชื่อมั่นมากขึ้น

 

มองมุมใหม่กับเรื่องของพลาสติก
ในสหราชอาณาจักร ผู้บริโภคร้อยละ 49 ที่รีไซเคิลบรรจุภัณฑ์อาหารส่วนใหญ่บอกว่า หากมีคำแนะนำที่ชัดเจนว่าส่วนใดของบรรจุภัณฑ์อาหารที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้จะกระตุ้นให้พวกเขารีไซเคิลบ่อยขึ้น เนื่องจากผู้บริโภคยังคงท้าทายแบรนด์ในเรื่องขยะพลาสติก ดังนั้น การพัฒนาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์รีไซเคิลที่สะดวกในการแยกขยะสำหรับผู้บริโภคจะกลายเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อไป แต่สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันเลยก็คือการสร้างแรงจูงใจและความคิดริเริ่ม

ขอขอบคุณ : www.foodfocusthailand.com