จับตา 5 เทรนด์ชามาแรงปี 2562

รายงานจากมินเทลได้เปิดเผยว่าผู้บริโภคนั้นกำลังตามล่าหาประสบการณ์ที่เป็นเอกลักษณ์และไม่ซ้ำใคร โดยมองหากลิ่นรสใหม่ๆ ที่ไม่เคยมีมาก่อน รวมถึงคุณประโยชน์เชิงฟังก์ชันต่างๆ

 

กลิ่นหอมชัดแบบจัดเต็ม

ผลิตภัณฑ์ชาสมุนไพรจากประเทศโปแลนด์ “Green Hills Rum and Honey Flavoured Herbal Tea” ด้วยกลิ่นหอมอันสุดจะผ่อนคลายซึ่งจะเข้ามาเติมเต็มช่องว่างสำหรับผู้บริโภคที่กำลังมองหาเครื่องดื่มที่ห่างไกลจากน้ำตาล หรือแม้แต่แอลกอฮอล์! เพราะผู้บริโภคทั่วโลกนั้นหันมายอมรับการใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพที่ดีมากขึ้น จึงทำให้รู้สึกถึงความผ่อนคลายจากเครื่องดื่มชาสมุนไพรที่มีกลิ่นหอมของรัมและน้ำผึ้งในรูปแบบดังกล่าว ซึ่งแน่นอนว่าปราศจากแอลกอฮอล์ แต่กลับเนียนแน่นด้วยชินนามอนมิกซ์ แอปเปิ้ล ชะเอม และป๊วยกั๊กไปแบบเต็มๆ

 

ปฏิวัติวงการสายผัก

คิดจะผ่อนคลายลองดื่มชารสผักนานาชนิดอย่าง “Pompadour Veggie Mix Infusión de Verduras Relax” จากประเทศสเปนดูสิ เมื่อตลาดมีความต้องการอาหารจากพืชเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับความสนใจในอาหารมังสวิรัติและวีแกนนั้นก็ได้เปิดโอกาสให้ผักนานาชนิดออกมาวาดลวดลายในกลุ่มผลิตภัณฑ์โฉมใหม่อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน แต่ก็ไม่ได้ใหม่เสียทีเดียวนักสำหรับเครื่องดื่มกลุ่มอินฟิวซ์ชันที่ใช้ผักเหล่านั้นเป็นส่วนผสมอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม เราจะมาเน้นมองหาแบรนด์ผลิตภัณฑ์ชาที่ทำการตลาดโดยโชว์ผักต่างๆ ลงบนแพ็กเกจแบบเน้นๆ อย่างเช่นผลิตภัณฑ์ชาผักผลไม้รายนี้ที่บอกเลยว่ามีส่วนประกอบของอะไรบ้าง เช่น มะเขือเทศ โรสฮิป แอปเปิ้ล หัวหอม ใบโหระพา อบเชย และดอกเสาวรส

ขอขอบคุณ : www.foodfocusthailand.com