แหล่งโปรตีนเพื่อสุขภาพจากถั่วลันเตา

ถั่วลันเตา…เป็นแหล่งของโปรตีนที่มีความเหมาะสม

โปรตีนแบบไอโซเลทจากถั่วลันเตาจัดเป็นแหล่งของกรดอะมิโนจำเป็นของร่างกายเกือบทั้งหมด เนื่องจากร่างกายมนุษย์ไม่สามารถสร้างกรดอะมิโนดังกล่าวได้เองเหมือนกรดอะมิโนแบบไม่จำเป็น จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเราต้องมีการบริโภคโปรตีนในกลุ่มนี้จากอาหาร และนั่นก็เป็นที่มาของกลุ่มบริษัทเอ็มสแลนด์ ที่มีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ Empro® ซึ่งเป็นแหล่งโปรตีนจากถั่วลันเตา จัดเป็นโปรตีนเข้มข้นที่มีโปรตีนขั้นต่ำอยู่ที่ร้อยละ 84 และมีความแตกต่างจากโปรตีนที่มาจากสัตว์ และเป็นอีกทางเลือกในการนำไปใช้ในอุตสาหกรรมอาหารได้อย่างกว้างขวาง เหมาะกับผลิตภัณฑ์ที่ต้องการความสะดวกรวดเร็ว หรือเป็นผลิตภัณฑ์ที่เสริมคุณค่าให้กับผู้ที่ชอบออกกำลังกาย โปรตีนจากถั่วลันเตายังมีคุณสมบัติเป็นอิมัลซิไฟเออร์ที่ดีและมีความเหมาะสมในการทำซอส มายองเนส สำหรับกลุ่มที่บริโภคมังสวิรัติ นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มปริมาตรและโครงสร้างภายในขนมอบได้อีกด้วย

 

โปรตีนที่ผ่านการขึ้นรูป

นอกเหนือจากโปรตีนที่มีลักษณะเป็นผงแล้ว โปรตีนที่ผ่านการขึ้นรูปโดยเครื่องเอ็กซ์ทรูเดอร์ก็เริ่มได้รับความนิยมที่เพิ่มมากขึ้นด้วย และทางบริษัทก็ได้มีการพัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์ Empro® Tex ขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

 

แนวโน้มการออกแบบผลิตภัณฑ์   

ในปัจจุบันเครื่องดื่มเสริมโปรตีนกำลังมีการเติบโต การรับรู้ในด้านสุขภาพ และคุณค่าทางโภชนาการของโปรตีนในกลุ่มนักกีฬา ตลอดจนกลุ่มผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งเรียกว่ากลุ่ม “casual users” ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้ไม่ได้ออกกำลังกายที่หนักมาก แต่มีความสนใจในด้านการดูแลสุขภาพ และถือว่าเป็นการรับรู้ประโยชน์ของโปรตีนที่ดีอีกทางหนึ่ง ดังนั้น ผลิตภัณฑ์ Empro® E 86 HV จึงมีคุณสมบัติที่เหมาะสมตามที่ได้กล่าวไป

 

ขอขอบคุณ : www.foodfocusthailand.com